KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 02 NĂM 2019

Tháng Ba 20, 2019 2:27 chiều

PHÒNG GD&ĐT TX BA ĐỒN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN QUẢNG HẢI Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: /KH- MN Quảng Hải, ngày 01 tháng 02 năm 2019

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 02 NĂM 2019

I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 01/ 2019
1. Ưu điểm:
Nhìn chung các nhóm lớp thực hiện nội dung báo cáo đầy đủ theo quy định.
– Các lớp duy trì số lượng trẻ đã huy động.
Tỷ lệ bé chăm: Nhà trẻ: Đạt 93%; Mẫu giáo: Đạt 98,4%
– Tỷ lệ bé ngoan: Nhà trẻ: Đạt 88%; Mẫu giáo: Đạt 91%
+ Công tác bán trú: Đội ngũ cô nuôi chấp hành thực hiện đúng nội quy nhà bếp, nhiệt tình chịu khó trong công việc, thực hiện đảm bảo vệ sinh ATTP trong tháng không có trường hợp ngộ độc, đau bụng xẩy ra trong nhà trường. Nhà bếp đảm bảo đúng giờ giấc theoquy định.Trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng.
Thực hiện bộ hồ sơ theo quy định.
+ Nhân viên y tế thực hiện cân đo theo dõi biểu đồ phát triển của trẻ nhà trẻ đúng thời gian: 100% trẻ được cân đo theo dõi biểu đồ.
Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng 3,8%.
+ Thực hiện chương trình giáo dục.
– Giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn soạn bài đầy đủ phù hợp chương trình, lựa chọn nội dung phù hợp độ tuổi. Giáo án cập nhật trước 2 ngày theo quy định.Thực hiện giờ nào việc đó, chú trọng tổ chức đầy đủ các tiết hoạt động cho trẻ.
– Các lớp đã chú trọng xây dựng môi trường cơ bản phù hợp, sắp xếp đồ dùng đồ chơi các góc gọn gàng.
– Nề nếp trẻ các nhóm lớp tương đối ngoan, khâu vệ sinh cá nhân trẻ luôn sạch sẽ, trẻ ăn mặc gọn gàng phù hợp thời tiết. Nề nếp trong ăn ngũ tốt, trẻ ngủ đúng giờ ngoan.
– Các nhóm lớp đã duy trì được môi trường xanh sạch, tạo góc thiên nhiên của lớp giáo dục trẻ chăm sóc và nhận biết về một số loại cây.
Nhà trường đã thực hiện nhiệm vụ trong tháng, hoàn thành các loại báo cáo theo sự hướng dẫn của cấp trên.
– Kiểm tra dự giờ thăm lớp: 26 tiết ( Tốt 12 tiết; khá: 14 tiết)
– Kiểm tra chuyên đề: 4 đ/c ( tốt 2, khá 2)
– Kiểm tra toàn diện: 3 đ/c ( tốt 2, khá 1)
– Triển khai chăm sóc tôn tạo môi trường.
– Một số lớp đã chăm sóc vườn rau đạt hiệu quả
2. Một số tồn tại trong tháng cần khắc phục:
Bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn một số tồn tại sau:
– Nhiều giáo viên chưa chủ động tự giác trong việc thực hiện về thời gian cũng như việc chuẩn bị đồ dùng đồ chơi cho tiết dạy.
– Các góc đồ dùng đồ chơi chưa phong phú
– Một số nhóm, lớp xây dựng góc thiên nhiên của lớp hiệu quả đạt chưa cao. Một số lớp môi trường lớp học đầu tư sáng tạo chưa nhiều, việc sưu tầm làm đồ dùng đồ chơi còn hạn chế, đồ dùng đồ chơi có tính thẩm mỹ sáng tạo chưa cao.
– Đồ dùng sưu tầm ở góc nghệ thuật còn rất hạn chế, nhiều lớp chưa hề chú trọng đến vật liệu từ thiên nhiên cho trẻ hoạt động.
– Sản phẩm trẻ chưa đa dạng phong phú.
– Kiểm tra đột xuất giáo viên còn ít.
– Nhiều giáo viên chưa có ý thức tự giác trong việc thực hiện, một số giáo viên chưa cập nhật bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định, nội dung ghi chép còn sơ sài, theo dõi trẻ chưa kịp thời.
– Một số giáo viên, nhân viên ý thức chấp hành nội quy quy chế nhà trường, công đoàn chưa cao.
Đề nghị đ/c chủ tịch Công đoàn có sổ theo dõi công tác thi đua về các phong trào hoạt động của đoàn viên để làm căn cứ bình xét thi đua cuối năm đảm bảo công bằng khách quan. Các đ/c tổ trưởng, tổ phó cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa thường xuyên theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ ngày một vững vàng về chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương pháp tổ chứckhông ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ .
II. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 02 NĂM 2019
*Chủ điểm: Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng Sản Việt Nam ( 3/2/1930-3/2/2019) và đón xuân Kỷ Hợi.
1. Yêu cầu trọng tâm:
Chú ý giáo dục tư tưởng cho đội ngũ, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Thực hiện có hiệu quả các chuyên đề “Xây dựngtrường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “ Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp thị.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
– Tiếp tục thực hiện tốt công tác duy trì số lượng nhà trẻ và mẫu giáo sau tết. Đảm bảo tỷ lệ bé chăm mẫu giáo 98%, nhà trẻ 93%.
– Tổ chức cân đo theo dõi biểu đồ phát triển cho trẻ NT đảm bảo chính xác.
– Chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường, nâng cao chất lượng bộ hồ sơ bán trú, sử dụng phần mềm dinh dưỡng có hiệu quả. Chú trọng cập nhật nội dung trên các biểu bảng thường xuyên. Chú ý nguồn thực phẩm và công tác chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện lưu mẫu thức ăn hằng ngày theo đúng yêu cầu, chế biến thức ăn phù hợp để trẻ ăn hết suất, tăng cân, tăng chiều cao.
Lưu ý phải đảm bảo nhà trẻ được ăn 2 bữa chính và một bữa phụ; thực hiện sổ kiểm thực 3 bước phải thực hiện đúng quy định
– Sử dụng có hiệu quả tủ thuốc thông thường trong nhà trường. (Sổ cấp phát thuốc phải có thời gian nhận, có ký nhận…)
– Chú trọng bổ sung góc tuyên truyền tại các nhóm lớp với nhiều nội dung phong phú hấp dẫn phù hợp với yêu cầu chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Phối hợp công tác chăm sóc giáo dục trẻ trước trong và sau tết nguyên Đán đảm bảo an toàn về mọi mặt cho trẻ.
– Vệ sinh môi trường lớp học sạch, thoáng, có biện pháp thu gom rác hàng ngày kịp thời, chú trọng rèn kỹ năng thói quen vệ sinh cho trẻ đạt 95% . Giáo dục trẻ về ý thức và kỷ năng lao động tự phục vụ và lao động trực nhật, giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.
– Chú ý tổ chức các hoạt động lễ hội có ý nghĩa, tạo điều kiện cho trẻ được trãi nghiệm thực tế, đặc biệt tăng cường các nội dung về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với địa phương, từng hoạt động và đối tượng của trẻ. Chú trọng lồng ghép nội dung GDDD- VSATTP, lễ giáo, ATGT vào các môn học và các hoạt động phù hợp để giáo dục trẻ có hiệu quả cao.
– Tổ chức đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ Chuẩn PT trẻ 5 tuổi giai đoạn 3; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc đánh giá hàng ngày và đánh giá theo giai đoạn đối với các độ tuổi khác.
– Chú ý cách trang trí tạo môi trường lớp học theo dạng “mở”, tăng cường làm và sưu tầm nhiều loại đồ dùng đồ chơi để bổ sung tại các góc nhằm tạo điều kiện để trẻ được hoạt động tích cực mọi lúc, mọi nơi. Sưu tầm các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca, ca dao cho trẻ được thực hiện trong các thời điểm đón trẻ, hoạt động chiều, chơi giữa tiết, hoạt động ngoài trời thường xuyên, có chất lượng, tạo cho trẻ hứng thú tham gia.
– Tích cực trong công tác tham mưu để xin nguồn kinh phí trả dần nợ.
– Tăng cường công tác kiểm tra bằng nhiều hình thức báo trước, đột xuất để đánh giá chính xác, công bằng giúp giáo viên khắc phục những hạn chế, phát huy tốt ưu điểm, tuyên dương kịp thời những cá nhân điễn hình.
– Tiếp tục chú trọng xây dựng trường học “Xanh- sạch- đẹp- An toàn và môi trường sư phạm thân thiện tích cực; tăng cường công tác tuyên truyền vận động sự hỗ trợ từ phụ huynh tặng hoa cây cảnh tạo môi trường Xanh- Sạch- Đẹp.Tích cực trong công tác chỉ đạo bổ sung hoàn thiện dần các minh chứng hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục.
– Tăng cường làm tốt công tác tự BDCM, bồi dưỡng thường xuyên.
– Tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp thị đạt hiệu quả ( 3 đ/c).
– Triển khai quán triệt trong đội ngũ thời gian nghĩ tết và trả phép sau tết nghiêm túc đúng quy định; phân công lịch trực tết và đảm bảo an toàn trong thời gian nghĩ tết.
3. Lịch hoạt động tháng 02/2019
– Từ ngày 30/01- 01/2/2019: Chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường. Chỉ đạo các lớp có kế hoạch trồng bổ sung và chăm sóc vườn rau có hiệu quả. Tổ chức làm vệ sinh môi trường, tổ chức họp hội đồng sư phạm quán triệt trong đội ngũ về thời gian nghĩ tết và trả phép sau tết nghiêm túc đúng quy định; phân công lịch trực trường cụ thể. Chỉ đạo các lớp có kế hoạch cất giữ đồ dùng trang thiết bị đảm bảo an toàn, cắt cầu giao nguồn điện các lớp trước khi nghĩ tết.
– Từ ngày 04/02/2019- 08/02/2019; Nghĩ tết Nguyên Đán, tham gia trực trường theo lịch phân công.
– Từ ngày 11/2- 15/02/2019: Trả phép, tổ chức ngày tết trồng cây; làm vệ sinh môi trường; chăm sóc vườn hoa, vườn rau. Ổn định sau tết; tổ chức luyện tập bóng chuyền chuẩn bị tham gia hội thi cấp cụm.
– Từ ngày 18/02 – 22/02/2019: Tổ chức đánh giá trẻ 5 tuổitheo Bộ Chuẩn giai đoạn 3. Tổ chức cân đo theo dõi biểu đồ phát triển cho trẻ nhà trẻ. Tập hợp và nộp báo cáo tháng. Đi vào ổn định nề nếp dạy- học nghiêm túc.Tổ chức chấm vườn rau các nhóm lớp; Tổ chức chấm SKKN giáo viên tham gia hội thi “ GVDG” cấp thị. Kiểm tra chuyên đề 2 đ/c; kiểm tra toàn diện 1 đ/c;
Từ ngày 25/02/2019- 01/03/2019: Kiểm tra dự giờ thăm lớp, kiểm tra chuyên đề 2 đ/c, kiểm tra toàn diện 01 đ/c. Bồi dưỡng giáo viên dự thi cấp thị. Thực hiện các hoạt động theo kế hoạch.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GD-ĐT( tổ MN);
– CB,GV, NV toàn trường;
– Lưu: VP. Hoàng Thị Lành